Digital marketing

Digital marketing

by caohoang
mobilemarketing1

Những điều mà ai cũng nên biết về 5 công cụ Digital Marketing

5 công cụ Digital Marketing hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Bạn sẽ chọn công cụ nào cho mình trong kế hoạch kinh doanh sắp tới? Chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết các công cụ Digital Marketing hữu ích nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Không phải công cụ Digital Marketing nào cũng phù hợp với doanh nghiệp?

Đó là sự thật bởi vì mỗi mô hình kinh doanh khác nhau sẽ có các chiến lược Marketing khác nhau. Đừng nhồi nhét mọi chiến lược quảng bá  vào một sản phẩm. Có thể công cụ Marketing này phù hợp với công ty nọ nhưng lại không mang lại hiệu quả với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Làm thế nào để chọn được một chiến lược quảng bá sản phẩm tốt nhất cho sản phẩm mới luôn là câu hỏi khiến các công ty đau đầu nhất.

5 công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất, từ đó xác định được công cụ chủ lực giúp tăng doanh số của công ty.

I / Content Marketing – thu hút khách hàng, tạo sự khác biệt cho sản phẩm

Content Marketing (nội dung) được xem là công cụ quan trọng nhất khi bạn thực hiện chiến lược Marketing online. Bạn không thể bán sản phẩm nếu không dùng ngôn từ, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Viết Content dễ nhưng để có một Content Marketing thực sự ấn tượng thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đạt được. Làm thế nào để tạo nên những bài viết tốt, khiến khách hàng phải dành thời gian quý báu của họ để đọc và tìm hiểu hết nội dung bạn giới thiệu về sản phẩm, cân nhắc và chọn mua? Bạn cần phải có một kế hoạch nội dung chuẩn xác và một đội ngũ content sáng tạo thì mới thực hiện được công cụ này.

Đây được xem là công cụ Marketing mà bất kì doanh nghiệp, mô hình kinh doanh nào cũng cần có.

contentmarketing
seo-company

II / SEO (Search Engine Optimization) – công cụ quan trọng nhất giúp khách hàng “buộc” phải click vào Website.

SEO hiểu một cách cơ bản nhất là thủ thuật giúp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Công cụ này giúp nội dung Website và cấu trúc Website của bạn xuất hiện vào top đầu trong các công cụ tìm kiếm.

Thử tưởng tượng, bạn gõ một cụm từ tìm kiếm trên Google, vài giây sau, hàng loạt trang web hiện ra, bạn sẽ click chọn vào trang nào? Hầu hết sẽ là địa chỉ trang web đầu tiên trong hàng loạt website khác.

Bạn có muốn nội dung website của mình xuất hiện ở Top đầu? Chỉ có một cách, sử dụng SEO để giới thiệu trang Web của công ty bạn đến khách hàng mà thôi.

III / Quảng cáo Google (Google Adwords)

Làm thế nào để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn? Chỉ có sử dụng quảng cáo.

Trên Internet, quảng cáo Google là công cụ Marketing bạn phải trả phí để sản phẩm của bạn hiển thị và được khách hàng click trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Chỉ cần khách hàng tìm một từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, công cụ này sẽ giúp sản phẩm của công ty bạn xuất hiện trước mặt khách hàng thường xuyên hơn.

Bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình theo từng khoảng thời gian nhất định, theo đúng từ khoá lựa chọn, theo khu vực khách hàng sinh sống hoặc theo ngày và các giai đoạn do chính bạn quyết định.

ADW
socialmedia

IV / Social Media Marketing – tạo độ “phủ sóng” rộng khắp cho sản phẩm.

Tốc độ lan truyền của mạng xã hội thực sự là điều không tưởng trong thời đại kĩ thuật số. Hầu như các mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều sử dụng mạng xã hội để kết nối và quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Dù sản phẩm bạn kinh doanh là gì, nhất định bạn phải có một kênh mạng xã hội cho chính mình.

Có nhiều mạng xã hội khác nhau như Blog, Facebook, Zalo, Instargram…nhưng hiện nay, Facebook được xem là kênh bán hàng hiệu quả nhất, đặc biệt là các sản phẩm thuộc lĩnh vực giải trí, dịch vụ cho các khách hàng thuộc độ tuổi từ 18 – 40 tuổi.

V / Email Marketing- duy trì sự kết nối với khách hàng.

Đây là công cụ khó mang lại hiệu quả đối với doanh nghiệp nhưng nếu bạn biết cách áp dụng đúng cách thì Email Marketing vẫn tạo sự tương tác tốt đối với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm.

Nội dung Email Marketing phải tạo được sự thân thiện, gần gũi, tôn trọng đồng thời giới thiệu được các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới đến khách hàng.

emailmarketing

Mỗi công cụ có ưu thế riêng và bạn sẽ chọn “ai” cho kế hoạch kinh doanh của bạn? Dida Media sẽ tư vấn miễn phí cho bạn bất kì lúc nào nếu bạn có nhu cầu.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để cải thiện tình hình kinh doanh của bạn!